บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก ตุลาคม, 2024

สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิและสถาบันในเครือสารสาสน์ ฉลองครบรอบ 60 ปี จัดงานประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 2 พร้อมกิจกรรมจิตอาสาทั่วประเทศ

รูปภาพ
17 ตุลาคม 2567  นายชวน หลีกภัย เป็นประธานเปิดงาน “การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ "การพัฒนาชาติอย่างยั่งยืนด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม (The 2nd Suvamabhumi Institute of Technology National Conference 2024: 'Towards Thailand Sustainability Research')" พร้อมทั้งกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "มองอนาคตประเทศไทยในการพัฒนาชาติอยางยั่งยืนด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม" และ นางสาวศิรินทร์พร เดียวตระกูล ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบวิจัย ผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากรการวิจัยและนวัตกรรม ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ปาฐกถา เรื่อง "การพัฒนาชาติอย่างยั่งยืนด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม (Towards Thailand Sustainability Research 2024)"  โดยมี ดร.สุทธิพงศ์ ยงค์กมล นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ ดร.อนุสรณ์ นามประดิษฐ์ อธิการบดี พร้อมด้วย ดร.สุวนิตย์ ยงค์กมล ดร.สยมพร ทองเนื้อดี ดร.วริศนันท์ เดชปานประสงค์ ดร.เอกนารี สวัสดิ์นที และ ผอ.ศุภวรรณ หล่ำผาสุก คณะกรรมการบริหาร รวมถึงคณะผู้บริหารและคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาในเครือสารสาสน์ ให้การต้อนรับ

ปาล์มมี่, วงค็อกเทล, เจ้านาย, ก้อง ห้วยไร่, เปเปอร์ เพลนส์, และ วงเยส อินดีส กำลังจะมาเจอกับทุกคน

รูปภาพ
  🎉 เตรียมตัวให้พร้อมกับงานสุดมันส์แห่งปี! King Kaster Festival การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย! 🌟 งานนี้จัดเต็ม! เรารวบรวมศิลปินชั้นนำระดับประเทศที่จะมาเพิ่มความสนุกและตื่นเต้นให้กับคุณในเทศกาลวันลอยกระทง ไม่ว่าจะเป็น ปาล์มมี่, วงค็อกเทล, เจ้านาย, ก้อง ห้วยไร่, เปเปอร์ เพลนส์, และ วงเยส อินดีส พร้อมด้วยดีเจสุดมันส์จากทั่วประเทศ มาระเบิดความสนุกแบบจัดเต็ม พร้อมถ่ายรูปกับเครื่องบินส่วนตัว แบบ exclusive รับประกันความสนุกและความตื่นเต้นจะเต็มพื้นที่ตลอดทั้งงาน! 🎶🎸 🗓 พบกันวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ณ สนามบินเบสโอเชี่ยน จ.สมุทรสาคร 💥 บัตร Early Bird ราคาเพียง 299 บาท ถึงแค่ 18 ตุลาคมนี้เท่านั้น จำกัดเพียง 5,000 ใบ (จากราคาปกติ 599 บาท) ให้คุณได้สนุกสุดเหวี่ยงแบบสบายกระเป๋า! สำหรับใครที่อยากได้ความพิเศษสุดๆ เรามี บัตร VIP ราคา 8,000 บาท (สำหรับ 4 ท่าน) มาพร้อมกับสิทธิพิเศษสุดพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งโซน VIP, ที่จอดรถ VIP, ห้องน้ำติดแอร์เฉพาะโซน VIP 🍽 อาหารจัดเต็มกว่า 60 ร้าน ให้คุณอิ่มจุใจ และที่จอดรถรองรับได้ถึง 5,000 คัน สะดวกสบายไปสุดๆ 🚗 🌕 นอกจากดนตรีสุดมันส์และร้านอาหา

คนไทยติด-ตายจากโควิด-19 สูงสุดในอาเซียน แพทย์ย้ำวัคซีนยังจำเป็นสำหรับผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง

รูปภาพ
สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่จบ กลุ่ม 608 และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบางเสี่ยงสุด ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย และสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเวทีชวนแพทย์ร่วมให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับโควิด-19 พร้อมแนะนำการดูแลตนเองของกลุ่มเสี่ยง ย้ำชัดวัคซีนยังจำเป็นโดยเฉพาะกับกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากช่วยลดความรุนแรงและลดอัตราการตายจากโรคได้ ตัวแทนผู้ป่วยจี้ภาครัฐให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมสุขภาพและการเข้าถึงวัคซีน  แม้ว่าโควิด-19 จะถูกจัดให้เป็นโรคประจำถิ่นไปแล้ว อารมณ์ความรู้สึกหรือความหวาดกลัวของสังคมต่อการระบาดของโรคก็ลดลงจากช่วงแรกเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี ความรุนแรงของโควิด-19 กลับไม่ได้ลดลงแต่อย่างใดโดยเฉพาะต่อคนบางกลุ่ม เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคประจำตัว 7 กลุ่มเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ ประกอบกับที่ผ่านมามีการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีน กระจายไปในสื่อต่าง ๆ ส่งผลให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิด ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย และสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงร่วมกันเปิดเ

ชวนบริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

รูปภาพ
  ความเป็นมาของการบริจาคโลหิตในไทย เกิดขึ้นในปี 2495 สภากาชาดไทยได้ดำเนินการจัดตั้ง ‘แผนกบริการโลหิต’ ขึ้นในกองวิทยาศาสตร์ และเริ่มมีการผลิตน้ำยา ACD บรรจุในขวดแก้ว โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุมภฏพงษ์บริพัตร กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต เป็นผู้บริจาคโลหิตหมายเลข 1 ของไทย . ในปัจจุบันแม้มีประชาชนบริจาคโลหิตไม่น้อย แต่ปริมาณเลือดในคลังเลือดยังมีความต้องการอยู่ จึงก่อให้เกิด ‘โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567’ และเชิญชวนประชาชนบริจาคโลหิตได้ที่สภากาชาดไทย . การบริจาคโลหิตในแต่ละครั้ง สามารถบริจาคได้ครั้งละ 350-450 ซีซี หรือคิดเป็นร้อยละ 10-12 ของปริมาณโลหิตทั้งหมดในร่างกาย ทั้งนี้ประโยชน์ของการบริจาคโลหิตคือ ช่วยกระตุ้นการทำงานของไขกระดูกในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ช่วยให้ทราบหมู่โลหิตของตนเองในระบบ A B O และ Rh ช่วยให้มีระบบไหลเวียนโลหิตที่ดี และได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทำให้ผู้บริจาคมีความสุขในการเป็นผู้ให้ . เลือด 1 ยูนิตจะเข้าสู่กระบวนการป

🎉 เตรียมตัวให้พร้อมกับงานสุดมันส์แห่งปี! Hidden Hero Festival by High Kick การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่จาก King Kaster สู่เวทีที่เต็มไปด้วยพลังแห่งการเฉลิมฉลองความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของเหล่าฮีโร่ในชีวิตจริง!🌟

รูปภาพ
  งานนี้จัดเต็ม! เรารวบรวมศิลปินชั้นนำระดับประเทศที่จะมาเพิ่มความสนุกและตื่นเต้นให้กับคุณในเทศกาลวันลอยกระทง ไม่ว่าจะเป็น ปาล์มมี่, วงค็อกเทล, เจ้านาย, ก้อง ห้วยไร่, เปเปอร์ เพลนส์, และ วงเยส อินดีส พร้อมด้วยดีเจสุดมันส์จากทั่วประเทศ มาระเบิดความสนุกแบบจัดเต็ม รับประกันความสนุกและความตื่นเต้นจะเต็มพื้นที่ตลอดทั้งงาน! 🎶🎸 🗓 พบกันวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567  ณ สนามกอล์ฟเบสโอเชี่ยน จ.สมุทรสาคร 💥 บัตร Early Bird ราคาเพียง 299 บาท (จากราคาปกติ 599 บาท) ให้คุณได้สนุกสุดเหวี่ยงแบบสบายกระเป๋า! สำหรับใครที่อยากได้ความพิเศษสุดๆ เรามี บัตร VIP ราคา 8,000 บาท (สำหรับ 4 ท่าน) มาพร้อมกับสิทธิพิเศษสุดพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งโซน VIP, ที่จอดรถ VIP, ห้องน้ำติดแอร์เฉพาะโซน VIP และถ้าใครอยากฟินขั้นสุด เรามีโซน VVIP ราคา 20,000 บาท (สำหรับ 4 ท่าน) พร้อมที่นั่งโซฟาสุดหรูและสิทธิพิเศษแบบลูกคุณ ให้คุณรู้สึกพิเศษกว่าที่เคย! 🍽 อาหารจัดเต็มกว่า 60 ร้าน ให้คุณอิ่มจุใจ และที่จอดรถรองรับได้ถึง 5,000 คัน สะดวกสบายไปสุดๆ 🚗 🌕 นอกจากดนตรีสุดมันส์แล้วและร้านอาหารแบบจัดเต็ม งานนี้ยังเป็นเทศกาลลอยกระทงที่คุณจะ

ไทยเจียระไน กรุ๊ป ผนึกพันธมิตร เตรียมจัดงานใหญ่ระดับอาเซียน “Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024” ครั้งที่ 8 เพื่อมอบรางวัลให้แก่บุคคลที่สร้างชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ

รูปภาพ
  วันที่ 7 ตุลาคม 2567 ไทยเจียระไน กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าว พิธีมอบรางวัล Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024 ครั้งที่ 8 หรืองานออสการ์แห่งเมืองไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีผู้บริหารจาก BYD, AWC, IMPACT พันธมิตร และ Celebrity ชื่อดัง ลิลลี่ ภัณฑิลา, ชิน ชินวุฒิ, เกรซ มิสแกรนด์ สระบุรี เข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ Phenix Auditorium Hall โซน G  นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานบริษัทไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปีที่ผ่านมา ไทยเจียระไนฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อการตลาดจีน และที่ปรึกษาด้านธุรกิจให้แก่แบรนด์ไทยที่ต้องการรุกตลาดจีน รวมถึงองค์กรจีนในประเทศไทยครบทุกมิติ นอกจากนี้เรายังได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้เป็นตัวกลางเชื่อมโยงพันธมิตรธุรกิจไทย-จีน และความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ผ่านสำนักข่าว Thailand Headlines ที่เป็นสื่อภาษาจีนที่นำเสนอข่าวไทยทุกมิติในภาคภาษาจีนให้ชาวจีนทั่วโลก  และได้รับการจัดอันดับด้านอิทธิพลของสื่อเป็นอันดับ 2 ของโลกของสื่อภาษาจีนต่างประเทศทั่วโลก   อีกทั้งยังมีนิตยสาร@Mangu เพื่อรายงานข่าวสาร

ดีป้า ลุยต่อกิจกรรม Coding Inspire กระตุ้นเยาวชนเข้าถึงโค้ดดิ้งเท่าเทียมและทั่วถึง ภายใต้ โครงการ Coding for Better Life ‘สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย’

รูปภาพ
1 ตุลาคม 2567, กรุงเทพมหานคร – ดีป้า สานต่อจัดกิจกรรม Coding Inspire ภายใต้ โครงการ Coding for Better Life ‘สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย’ - จำลองห้องเรียนโค้ดดิ้ง สู่ Coding Classroom Showcase และ Workshop เข้มข้น เติมทักษะ Coding เสริมแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะโค้ดดิ้งคนทุกวัย ใน 4 จังหวัด นครศรีธรรมราช นครราชสีมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ต่อด้วย กรุงเทพมหานคร และ เชียงใหม่ นายจักกนิตต์ คณานุรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการพัฒนากำลังคนดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เป็นประธานเปิดกิจกรรม Coding Inspire กรุงเทพมหานคร กิจกรรมภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารสถานศึกษา ครู และ นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ นายจักกนิตต์ กล่าวว่า ดีป้า ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะโค้ดดิ้งแก่เยาวชนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อวางรากฐานทักษะดิจิทัลแห่งอนาคตให้แก่เยาวชน ตลอดจนบรรเทาปัญหาการขาดแคลนกำลังคนดิจิทัล ของประเทศในระยะยาว สำหรับโครงการ Coding for Better Life ‘สร้าง