บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก พฤษภาคม, 2023

"แสงส่องรัก" ซีรี่ส์วายแนวดราม่าแฟนตาซี บอกเล่าเรื่องราวความรักหลายรูปแบบ ที่ชวนติดตาม

รูปภาพ
คุณเชื่อเรื่องเวทมนตร์ไหม? เชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม  แต่เราเชื่อว่าหลายคน คงต้องหูผึ่งตาวาวแน่ เมื่อได้ยินคำว่า "เวทมนตร์" พบกับเรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นโดยได้มาจากพรอันแสนวิเศษ แต่ไม่มีพรข้อใด ที่จะได้มาโดยไม่มีข้อแลกเปลี่ยน เรื่องราวของความรักหลายรูปแบบที่เกิดขึ้น จะเป็นอย่างไรต่อไป เชิญติดตามกันได้ ในซีรี่ส์ "เเสงส่องรัก" ทาง อัมรินทร์ทีวี ช่อง 34 -แพรพรรณ หิรัญ รับบท กานดา -มิก ธีรภัทร โปร่งอรุณ รับบท ธนา -กัน ณภัทร ณ ระนอง รับบท ภาทิศ -ภู ภูดิส วิเศษจิตร รับบท ไมค์ -เบล รัชตะ คุ้มทรัพย์ รับบท เรียว -เซฟ ตู้เซฟ ทองสะพัก รับบท แน็ก  ทีมงานได้มีโอกาส พูดคุยกับน้องๆนักเเสดง ในงาน  Fan Talk Meeting Series The Luminous Solutions ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้  เห็นว่านักเเสดงทุกคนมีความตั้งใจในการเเสดงเเละทำงานกันอย่างเต็มที่  น้องๆ ทุกคน น่ารักน่าเอ็นดู บวกกับพล็อตเรื่อง ของซีรี่ส์ที่น่าสนใจมาก เพราะเรื่องราวออกแนวลึกลับ น่าติดตาม  ตบท้ายด้วย เชฟ ตู้เชฟ ทองสะพัก นักเเสดงหน้าหวาน ที่รับบทเป็น "เน็ก" ได

กรมการค้าภายในจัดงาน “Village To Town” นำสินค้าหมู่บ้านทำมาค้าขาย ตลาดต้องชม ขายคนกรุง-นักท่องเที่ยว

รูปภาพ
กรมการค้าภายใน จัดงาน “Village To Town”นำ.ดี เด่น ดัง จากหมู่บ้านทำมาค้าขาย และตลาดต้องชม รวม 24 แห่ง มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับชาวกรุงและนักท่องเที่ยว วันที่ 30 พ.ค. ถึง 5 มิ.ย.นี้ ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พร้อมดึงธุรกิจชื่อดังมาเจรจาจับคู่ธุรกิจ คาดยอดซื้อขายไม่ต่ำกว่า 24 ล้านบาท  นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดงาน “Village To Town” นำสินค้าเด่นจากวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการท้องถิ่น จากหมู่บ้านทำมาค้าขายและตลาดต้องชมกว่า 24 แห่ง มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยว ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล  ปิ่นเกล้า ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2566 เพื่อช่วยเปิดตัวสินค้าจากหมู่บ้านทำมาค้าขายและตลาดต้องชมให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก  สำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์เด่นที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย เช่น กลุ่มหัตถศิลป์ล้านนาวัดศรีสุพรรณ กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำมือบ้านจงเจริญ ผ้าทอกะเหรี่ยงชุมชนหล่ายแก้ว ดอยเต่า กลุ่มหัตถกร

วช. ดัน “ผลิตภัณฑ์กาบหมาก” ตีตลาดผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ทดแทนโฟม – พลาสติก

รูปภาพ
วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ได้มอบหมายให้กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ นำคณะสื่อมวลชน ติดตามผลสำเร็จจากการดำเนินโครงการวิจัย “การจัดการความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารจากกาบหมากแทนโฟม” ของ ดร.ธวัชไชย ลิ้มสุวรรณ วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนอุดหนุนการทำกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการทำวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้ทุนท้าทายไทยเพื่อการใช้ประโยชน์เชิงชุมชน สังคม จาก วช. ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมอาชีพเกษตรกรชาวสวนยาง ตำบลท่าอุแท อำเภอเมืองกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.ธวัชไชย ลิ้มสุวรรณ วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี หัวหน้าโครงการวิจัย กล่าวว่า โลกกำลังเผชิญปัญหาวิกฤติจากขยะพลาสติกสังเคราะห์ เช่นเดียวกับประเทศไทยกำลังมีปัญหาขยะท่วมเมือง โดยเฉพาะขยะจากบรรจุภัณฑ์ ถุง ภาชนะของใช้พลาสติกนานาชนิดทำให้ประเทศไทยมีขยะในทะเลมากเป็นอันดับ 6 ของโลก เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศ สัตว์ทะเล และห่วงโซ่อาหารของมนุษย์ ซึ่งหากมองไปที่กระแสทั่วโลกก็กำลังให้ความ

*กรมการศาสนาเชิญชวนร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนคุณธรรมและชุมชนโดยรอบพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)วัดสระเกศ**กรมการศาสนาเชิญชวนร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนคุณธรรมและชุมชนโดยรอบพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)วัดสระเกศ*

รูปภาพ
นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กล่าวว่า วันวิสาขบูชาในปีนี้ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พุทธศักราช 2566 ขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ โดยในส่วนกลาง ร่วมกับวัดสระเกศ กรุงเทพมหานคร และองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนาจัดพิธีสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และเวียนเทียนรอบพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) ภายในงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พุทธศักราช 2566 ระหว่างวันที่ 2–3 มิถุนายน 2566 ณ วัดสระเกศ  กรุงเทพมหานคร มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนคุณธรรมและชุมชนโดยรอบวัดสระเกศ เข้าร่วมกว่า จำนวน 30 แห่ง ประกอบด้วย อาทิ ขนมฝรั่งกุฎีจีน หมูโสร่ง ไอศกรีมโบราณ ชาชัก กาแฟโบราณ ขนมจีนน้ำยา ไส้กรอกอีสาน สมุนไพรไทย ภายในบริเวณวัดรอบพระบรมบรรพต หรือ ภูเขาทอง ตั้งแต่เวลา 09.00 -21.00 น.  นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน ได้แก่ การสาธิตและสืบสานประเพณีการกวนข้าวทิพย์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยจากเครือข่ายศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ กิจกรรม “ธรรม Talk

กรมการศาสนา เปิดตัวเพลง “วันวิสาขบูชา” ต้อนรับเทศกาลวันวิสาขบูชา 2566

รูปภาพ
เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับบทเพลง “วันวิสาขบูชา” ที่กรมการศาสนานำมาเรียบเรียงและสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง เพื่อมอบเป็นเสียงเพลงแห่งคีตธรรมน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาสากลของโลก  นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กล่าวว่า เพลงวันวิสาขบูชานี้ กวีนิพนธ์ไว้โดย ส.ลูกพระร่วง ในทำนองเพลงมอญที่คุ้นหูชาวไทย โดยเนื้อหาของบทเพลงได้กล่าวถึงความหมายนัยยะสำคัญของวันวิสาขบูชา คือเป็นวันที่มีความอัศจรรย์เกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าเกิดขึ้นถึง 3 ประการ คือ วันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ในวันเดียวกัน คือ วันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 โดยการรวมตัวกันของน้อง ๆ เยาวชนรุ่นใหม่จากโรงเรียนเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา ของกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมขับร้อง ได้แก่ เด็กหญิงจิรัชญา ศรีนุช โรงเรียนหอวัง เด็กหญิงธนัชญา ศรีนุช โรงเรียนวัดลาดปลาเค้า เด็กหญิงเพ็ญสินี จงเจริญศักดิ์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) เด็กชายมีเดช ปิยวิมลนันท์ และเด็กชายมีคุณ ปิยวิมลนันท์ จากโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง  บทเพลงวิ

วช. หนุน วท.สุราษฎร์ธานี เดินหน้าส่งต่อองค์ความรู้ “เตาอบรมควันปลาเม็งระบบอัตโนมัติ” สู่ชุมชนบ้านห้วยทราย ต่อยอดแปรรูปปลาเม็งสู่ผู้บริโภค ส่งเสริมเป็นสินค้า GI

รูปภาพ
วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ได้มอบหมายให้กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ นำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมนวัตกรรมเพื่อเกษตรชุมชน “เตาอบรมควันปลาเม็งระบบอัตโนมัติ”  ของ นายเกียรติศักดิ์ เส้งพัฒน์ เป็นหัวหน้าโครงการ และนายวีระพล บุญจันทร เป็นผู้ร่วมโครงการวิจัย โดยมี ดร.ธวัช ไชย  ลิ้มสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาโครงการ และให้เกียรติมาร่วมงาน ณ วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ปลาเม็ง หมู่ที่ 3 ตำบลทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัด สุราษฎร์ธานี ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม “Thailand New Gen Inventors Award 2023” (I-New Gen Award 2023) จาก วช.  นายวีระพล บุญจันทร ผู้ร่วมโครงการวิจัย กล่าวว่า “ปลาเม็ง ถือเป็นปลาประจำท้องถิ่นของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เกษตรกรนิยมเลี้ยงปลาเม็งอย่างแพร่หลายริมแม่น้ำตาปีและร่องสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่อำเภอบ้านนาเดิม บ้านนาสาร พระแสง และเคียน ปลาเม็งเป็นปลาที่มีรสชาติดี มีลักษณะเฉพาะท

กรมการท่องเที่ยวจับมือหน่วยงานพันธมิตร ร่วมพัฒนาศักยภาพแรงงานและบุคลากรด้านท่องเที่ยวและบริการ

รูปภาพ
กรมการท่องเที่ยว ลงนาม MOU ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาศักยภาพแรงงานและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการให้มีคุณภาพในด้านทักษะฝีมือและผลิตภาพให้เพียงพออย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบกิจการ รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาศักยภาพให้แก่กำลังแรงงานและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ในวันนี้ (29 พฤษภาคม 2566)  ณ ห้องประชุม 1 กรมการท่องเที่ยว อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผสมเครื่องดื่มและบริการ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจ การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และชมรมบาร์เทนเดอร์ภาคตะวันออกประเทศไทย  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพแรงงานและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการให้มีคุณภาพ ในด้านทักษะฝีมือและผลิตภาพให้เพียงพออย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบกิจการ รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจของประเทศใ

บรีส เปิดตำนานเลอะบทใหม่ ใน ‘บรีส วิ่งท้าเลอะ Dirt Run Battle’พร้อมผนึกกำลังข้ามอุตสาหกรรมร่วมกับ Free Fireยกเกมฮิตมาไว้ในโลกจริง!

รูปภาพ
ปลดล็อกไอเทมสุดโหด พร้อมเปิดโหมดเลอะ “บรีส” (Breeze) ผลิตภัณฑ์ซักผ้าอันดับหนึ่งภายใต้ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ชวนคุณพ่อคุณแม่พาลูกๆ ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านเพื่อเสริมสร้างทักษะด้านต่างๆ และให้เด็กๆ พักเบรกจากโซเชียลมีเดีย ครั้งแรกในการผนึกกำลังข้ามอุตสาหกรรมของธุรกิจ FMCG กับธุรกิจ เกมออนไลน์ชั้นนำ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย บรีส ได้จัด ‘บรีส วิ่งท้าเลอะ Dirt Run Battle’ ภายใต้ Dirt is Good Project ร่วมกับ Free Fire สุดยอดเกมแอคชั่นเอาตัวรอดบนมือถือ ครั้งแรกของโลกที่เกมจากโลกออนไลน์ชื่อดังมาอยู่ในโลกจริง ท้าเชิญน้องๆ เข้าร่วมภารกิจ ‘วิ่งท้าเลอะ’ ชวนทุกคนมาเป็นเพลย์เยอร์วิ่งตะลุยด่าน สุดมันส์ เฟ้นหาสุดยอด MVP วิ่งจริง เล่นจริง เลอะจริง ทำทุกสิ่งเพื่อรอด โดยมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 200 คน เพื่อเล่นสนุกไปกับเกมจำลองและหาผู้ชนะ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ณ Get Growing Community Farm บางกะเจ้าฟาร์ม สมุทรปราการ คุณ วรพักตร์ บรรเลงจิต รองประธานกรรมการบริหารการตลาด ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนกลุ่ม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย ได