บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก พฤศจิกายน, 2022

มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ ไอคอนสยาม เมืองสุขสยามจัดงาน “ชัยพัฒนาแฟร์” ภายใต้แนวคิด “จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที"

รูปภาพ
 สร้างแรงบันดาลใจ ผ่านโครงการพัฒนาทั่วไทย 4 ภาค   สืบสานโครงการในพระราชดำริให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ – 5 ธ.ค. ศกนี้   ด้วย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา พระราชทานพระราชานุญาตให้มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับเมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม จัดงาน “ชัยพัฒนาแฟร์” ภายใต้แนวคิด “จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร  สำหรับงาน “ชัยพัฒนาแฟร์” ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และ ภาคเอกชน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัทข้าวหงษ์ทอง ร่วมกันสืบสาน ต่อยอด จัดงานในครั้งนี้ โดยเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการดำเนินงาน 9 ด้าน สู่ชัยชนะแห่งการพัฒนา ประกอบด้วย ด้านเศรษฐกิจ

มหกรรมหนังสือ “บิ๊ก แบด วูล์ฟ บุ๊ค เฟสติวัล”

รูปภาพ
มอบความสุขส่งท้ายปลายปี อิมแพ็ค ร่วมกับ บิ๊ก แบด วูล์ฟ บุ๊คส์ และ ไทยบุ๊คส์ ยูไนเต็ด ผนึกกำลังจัดเทศกาลหนังสือ บิ๊ก แบด วูล์ฟ ครั้งแรก เชิญชวนผู้รักการอ่านมาเลือกชมและซื้อหนังสือคุณภาพ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษมากกว่า 1 ล้านเล่ม จากสำนักพิมพ์ชั้นนำทั่วโลก รวมถึงสำนักพิมพ์ของไทยกว่า 40 แห่งที่พร้อมใจเข้าร่วมจัดแสดงหนังสือและมอบโปรโมชั่นพิเศษเฉลิมฉลองส่งท้ายปี ลดราคาสูงสุดถึง 95% ครอบคลุมในทุกหมวดหมู่หนังสือ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพัฒนาการเรียนรู้สำหรับเด็ก หนังสือเฉพาะด้าน การออกแบบ ดนตรี  กีฬา ภาพยนตร์ กราฟฟิค แฟชั่น ธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ การจัดสวน ทำอาหาร งานอดิเรก จิตวิทยาและแรงบันดาลใจ หนังสือป๊อบอัพ รถยนต์ นวนิยาย ความรัก สืบสวน ชีวประวัติ วรรณกรรมเยาวชน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีสื่อการเรียนการสอน สมุด ของตกแต่ง อีกทั้งโซนของเล่น บอทเกม, ไดโน เพลย์ สเปซ โดย แปลนทอยส์ กิจกรรมประจำวันที่น่าสนใจ พบปะนักเขียน เสวนาให้ความรู้ และอีกมากมาย ตอกย้ำนี่คือเทศกาลหนังสือสุดยิ่งใหญ่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แล้วพบกันระหว่างวันที่ 7–18 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 – 24.00 น. ณ อาคาร

ชลบุรีพร้อมจัด “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ปีหน้า

รูปภาพ
                 สมาคมกีฬาสูงอายุไทย ร่วมกับภาคี 17 สมาคม ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี ในปีหน้า วันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล          นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 เป็นประธานงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, นางสาววันดี อิสรากูร ณ อยุธยา ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอรรถ นานา รองประธานจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 และ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้แทนจาก 15 ชนิดกีฬา และ  2 ชนิดกีฬาสาธิตที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมงาน ที่ ห้องสุพรรณหงส์ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง 83/3 เมื่อ วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565        การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้ส

วธ. จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม และมอบพันธุ์ปลา 9,000 ตัว ให้เกษตรกร ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

รูปภาพ
นายอิทธิพล คุณปลื้ม กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่สำคัญอยู่คู่สังคมไทยมาอย่างช้านาน และมีบทบาทต่อวิถีชีวิตของประชาชนคนไทยอย่างมากในทุกด้าน อีกทั้งทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวไทยตลอดมาในทุกยุคทุกสมัย พระมหากษัตริย์ทรงเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตและทรงสอนหลักปรัชญาตามแนวทางหลักธรรมทางศาสนาให้แก่ ประชาชนของพระองค์นำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการพัฒนาสังคมให้น่าอยู่ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษกและภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในส่วนกลาง ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร  ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และมอบพันธุ์ปลา จำนวน 9,000 ตัวให้แก่เกษตรกร ในส่วนภูมิภาค ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ นิทรรศการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกิจกรรมปฏิบัติธรรมใน

ปิดวธ. เปิดงานการพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนามุสลิมยุคใหม่ ขับเคลื่อนสังคมพหุวัฒนธรรมไทยสู่สันติสุข

รูปภาพ
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 น. นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้รับมอบหมายจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) ในฐานะผู้เเทนนายกรัฐมนตรีให้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน การพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ (Muslim Thai Leader 2022)  พร้อมมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการจัดงานและการประกวดภาพถ่ายเมืองไทยเมืองพหุวัฒนธรรม โดยมี นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม ผู้แทนองค์การศาสนา แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ โรงแรม อัล มีรอซ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร  ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า สังคมไทยเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม มีทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิม และชาวไทยที่นับถือศาสนาอื่น ต่างเกื้อกูลบูรณาการภารกิจเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมในเรื่องส่วนรวม โดยเฉพาะในเรื่องของศาสนาและการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนให้ครอบคลุมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาศักยภาพสังคมมนุษย์ การพัฒนาคุณธรรม ความดีงาม และจิตสาธารณะ โดยมีแนวคิดสำคัญในประเด็นที่ว่า “อะไรก็ตามที่เป็นเร

กรมการศาสนาได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรที่สนับสนุนการขับเคลื่อนงานวัดส่งเสริมสุขภาพและพระคิลานุปัฏฐาก

รูปภาพ
วันศุกร์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ปสฤทธ์ เขมงฺกโร) เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  เป็นประธานพิธีมอบรางวัล และมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานธรรมนูญพระสงฆ์เเบบบูรณาการ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน พระเเข็งเเรง  วัดมั่นคง ชุมชนเป็นสุข  ทั้งนี้ นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา เข้ารับประกาศเกียรติคุณด้านองค์กรที่สนับสนุนการขับเคลื่อนงานวัดส่งเสริมสุขภาพและพระคิลานุปัฏฐาก  ณ พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วช. ยกระดับ “หมามุ่ย” สกัดเป็นเซรั่มบำรุงผม ช่วยให้เส้นผมดกดำ แก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัย

รูปภาพ
เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการวิจัยฯ โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ วช.  นำ ดร.จันทรวิภา ธนะโสภณ ผู้ทรงคุณวุฒิ วช.  พร้อมด้วยสื่อมวลชน ลงพื้นที่เยี่ยมชมบริษัท คอสเม่ อินโนเวชั่น จำกัด ที่ทำการผลิตผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผมจากสารสกัดหมามุ่ย โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และนางสาวอนงค์นุช ต๊ะคำ บริษัท คอสเม่ อินโนเวชั่น ให้การต้อนรับ ณ ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย “หมามุ่ย” ได้ยินชื่อแล้วหลายคนอาจจะไม่กล้าเข้าใกล้เพราะกลัวว่าจะคันจนเกาไม่หยุด แต่จริง ๆ แล้วสรรพคุณที่ซุกซ่อนอยู่นั้นมากมายกว่าที่คิด สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เห็นถึงประโยชน์สรรพคุณที่สำคัญจึงสนับสนุนทุนวิจัยแก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อำภา จิมไธสง สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คิดค้นและพัฒนา “ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุ

44 ชาติร่วมชิงชัยเพาะกายโลกที่ภูเก็ต

รูปภาพ
       44 ชาติ ตอบรับร่วมประชันเบ่งกล้าม ศึกเพาะกายชิงแชมป์โลก ในวันที่ 6-12 ธ.ค.นี้ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่ภูเก็ต นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   จากการที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก(WBPF) ให้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2022 ครั้งที่ 13 ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก ในครั้งนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อสี่ปีก่อนที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่ จังหวัดเชียงใหม่ในปี 2561 เป็นการแข่งขันครั้งที่ 10 และ เป็นเจ้าภาพในครั้งที่ 8 ที่ พัทยา ปี 2559 “สำหรับการรับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ทางสมาคมได้กำหนดจัดขึ้น ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นเวทีประชันกล้ามสวยจากทั่วโลกในระหว่างวันที่ 6-12 ธันวาคม และล่าสุดจากการปิดรับการส่งข้อมูลการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศสมาชิกของทางสหพันธ์ มีชาติสมาชิกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 44 ประเทศ ประกอบด้วย 1. กัมพูชา, 2.

กระหึ่มรับลมหนาวขบวนรถ “ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล 2022”

รูปภาพ

วช. ดันงานวิจัยห่วงใยสุขภาพ “สมูทตี้ผงจากอิตาเลียนเคลชนิดโปรไบโอติก” จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ ห่างไกลมะเร็ง

รูปภาพ
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการวิจัยฯ โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามผลการนำงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์ของโครงการผลิตภัณฑ์สมูทตี้ผงจากอิตาเลียนเคลชนิดโปรไบโอติกสูง โดย รศ.ดร.รัชนี เจริญ หัวหน้าโครงการวิจัย อาจารย์ประจำสาขา ภาควิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร และคณะทีมนักวิจัย แห่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พร้อมด้วยความร่วมมือกับภาคธุรกิจเอกชน  นางสาวศิริวิมล  กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เซฟ ไลฟ์ โปรดักส์ จำกัด (ไร่รื่นรมย์) ในการพัฒนาหลักสูตรต้นแบบผลิตภัณฑ์สมูทตี้ผงโปรไบโอติกสูงต่อยอดทางธุรกิจในเชิงพาณิชย์ในการส่งออกต่างประเทศ นางสาวศิริวิมล  กิตะพาณิชย์ ผู้ประกอบการ  กล่าวว่า โครงการผลิตภัณฑ์สมูทตี้ผงจากอิตาเลียนเคลชนิดโปรไบโอติกสูงเป็นการพัฒนาศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กั