บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก พฤศจิกายน, 2021

“TCEB ปั้น 5 สมาคมไทยขับเคลื่อนงานเทศกาลเชิงรุก ฟื้นเศรษฐกิจไทย ด้วย Mega Events & World Festival”

รูปภาพ
 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หนุนจัดกิจกรรม “THAILAND MEGA-EVENT AND FESTIVAL PARTNERSHIP MEETING” สร้างเครือข่ายผู้จัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ ร่วมเป็นหัวหอกอัปเกรดความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่อยอดไปสู่การขับเคลื่อนเมืองผ่านงานเทศกาลในอนาคต เพิ่มมูลค่าอันเกิดจากอัตลักษณ์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB สนับสนุนจัดกิจกรรม “THAILAND MEGA-EVENT AND FESTIVAL PARTNERSHIP MEETING” สร้างเครือข่ายระหว่างผู้จัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ร่วมเป็นหัวหอกอัปเกรดความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่อยอดไปสู่การขับเคลื่อนเมืองผ่านงานเทศกาลในอนาคต เพิ่มมูลค่าอันเกิดจากอัตลักษณ์ของเมือง หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและผลักดัน การพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุผลตามนโยบายดังกล่าวจึงได้สนับสนุนให้มีการจัดงาน “Thailand MEGA-EVENT and Festival Partnership Meeting” ขึ้นในที่ 3 ธันวาคมนี้ เปิดพื้นที่ให้  5 สมาคม มาร่วมกันขับเคลื่อน โดยมีแกนหลัก คือ สมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน (EMA) ร่

นายวิทยา พิบูลย์สวัสดิ์ ผู้บริหารบริษัทนิฟส์ คาเฟ่แอนด์บาร์ จำกัดและนางสาวณัฐชยา วรนาวิน กรรมการผู้จัดการได้จัดงานเปิดร้านนิฟส์ คาเฟ่แอนด์บาร์ โดยมีนายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย, นางลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ นายกสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย), นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง และนายเอนก จิตตขจรเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทกาแฟมังกรบิน 2009 จำกัด ให้เกียรติเข้าร่วมเปิดงาน

รูปภาพ
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. ณ นิฟส์ คาเฟ่แอนด์บาร์   " นิฟส์ คาเฟ่แอนด์บาร์ (NIVES Cafe&Bar)" เป็นคาเฟ่และร้านอาหารสไตล์ยุโรปที่มีกลิ่นอายธรรมชาติ ตั้งอยู่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ภายในร้านจะมีโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ การตกแต่งของร้านสามารถเช็คอินและเซลฟี่ได้ทุกพื้นที่ อาหารที่มีบริการเป็นแนวฟิวชั่นฟู้ด บริหารงานโดยนายวิทยา  พิบูลย์สวัสดิ์ มีนางสาวณัฐชยา วรนาวินเป็นกรรมการผู้จัดการ เมนูแนะนำที่น่าสนใจคือเควสซาดิลย่าหมู, ขาไก่เยอรมัน, สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง, โรตีแกงเขียวหวาน, แซลมอนซาซิมิ, ยำแซลมอนนัว, เนื้อย่างจิ้มแจ่ว และขนมจีนเสวย โดยร้านเปิดให้บริการ 10.00 - 21.00 น. แหล่งแฮงค์เอาท์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและน้ำตกที่สุดปังแห่งใหม่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 นี้ตั้งอยู่ที่เลขที่ 168 หมู่ 9 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน เทศบาลนครสมุทรสาคร (เข้าซอยกระทุ่มล้ม 27 ประมาณ 2 กม.) สำรองที่นั่งที่โทร. 092-9787988 , LINE : nives (with @) , FB : @nivescafeandbar , Location คลิกที่ลิ้งค์ shorturl.at/buNR2

นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย จัดประชุมคณะกรรมการสมาคม

รูปภาพ
 26 พฤศจิกายน ร้านอาหารบ้านบางอ้อ นายสุรชัย  วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย จัดประชุมคณะกรรมการสมาคมเพื่อหารือเตรียมการบริหารจัดการกิจกรรมของสมาคมฯและสรุปผลการดำเนินงานในส่วนของการผลิตวารสารประจำปีของสมาคมฯและการเตรียมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี  โดยกำหนดว่าจะจัดพร้อมกับการแจกทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาของสมาชิก พร้อมกันนี้ได้กำหนดที่จะจัดประชุมประจำเดือนครั้งต่อไปในวันที่ 9 ธันวาคม ที่บ้านของ คุณ ผ่องพรรณ  คงพูนเพิ่ม กรรมการบริหารสมาคมฯ และเตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับปีใหม่ 2565   ที่ ห้องอาหารยกยอ ท่าดินแดง ในวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 11.49 น โดยมี คุณ สุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวฯ คุณ กำพล พิริยะเลิศ ประธานมูลลนิธิช่างภาพฯ และ คุณ ชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง พร้อมด้วย คุณ มนูญ พุฒทอง ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้มวลสมาชิกฯได้มาพบปะสังสรรค์ร่วมทานอาหาร จับรางวัลมากมาย ในวันงานเลี้ยง แล้วพบกันนะครับ เพื่อนพ้องน้อง พี่(ห้อง อาหาร ยกยอ ท่าดินแดง)

สมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) เชิญชวนเข้าร่วมอบรมสื่อมวลชนในหัวข้อ "สุ จิ ปุ ลิ ฐานันดร 4 (5G)"

รูปภาพ
  วันที่ 27 พย 64 เวลา 17.00 น. โดยประมาณ ณ เรือดินเนอร์ เมอริเดียน ครูซ ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมการจัดอบรมสื่อมวลชนในหัวข้อ "สุ จิ ปุ ลิ ฐานันดร 4 (5G)" ของสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) โดยนางลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ นายกสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) เป็นประธานในการจัดอบรมสัมมนา มีนายวีระวัฒน์ วัฒนกุล เป็นผู้อำนวยการโครงการ ภายในงานได้รับเกียรติจากนายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน ( ประเทศไทย), ดร.เอกชัย เหลืองสอาด นายกสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย), พลเอกพนา ถนอมสิงห์ ที่ปรึกษาสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) ,รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วม นางลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ นายกสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การจัดอบรมสื่อมวลชนในหัวข้อ "สุ จิ ปุ ลิ ฐานันดร 4 (5G)" จัดขึ้นเพื่อต้องการยกระดับอาชีพสื่อมวลชนให้ก้าวทันโลกดิจิตอลไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอข่าว การเป็นสื่อที่ดีมีจริยธรรม มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพสื่อมวลชน เข้าใจหลักการเขียนข่าวได้อย่างถูกต้อง นำเสนอเนื้อหาต่าง ๆ บนสื

สิงคโปร์เปิดตัว VTL ให้นักท่องเที่ยวจากไทยเดินทางเข้าสิงคโปร์

รูปภาพ
กรุงเทพฯ 27 พฤศจิกายน 2564- สิงคโปร์เดินหน้าโครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL) กับประเทศไทยอย่างเต็มตัวโดยเริ่มตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2564นี้และผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์ไม่ต้องกักตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการ การเดินทางเข้าสิงคโปร์ภายใต้โครงการ VTL นี้ผู้เดินทางเพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส มีผลทดสอบ Polymerase Chain Reaction (PCR)หรือผลตรวจ Antigen Rapid Test (ART) ภายใน 2 วันก่อนเดินทางไปสิงคโปร์ และต้องทดสอบ PCR เมื่อเดินทางมาถึงอีกครั้งเพื่อยืนยันผลการตรวจการติดเชื้อ กรณีผู้ที่เดินทางผ่านประเทศไทยและต้องการเดินทางต่อเข้าสิงคโปร์นั้น จะต้องพำนักอยู่ในประเทศ/ภูมิภาคที่ได้VTL อย่างน้อยหนึ่งประเทศในช่วง 14 วันก่อนออกเดินทางสู่สิงคโปร์ โดยต้องเดินทางด้วยเที่ยวบิน VTL จึงจะเป็นไปตามเกณฑ์ VTL ที่กำหนดไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process . โครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2564ภายใต้ความร่วมมือกับประเทศบรูไนดารุสซาลามและเยอรมนีตามลำดับ โดยขยายความร่วมมือไ

วช.-เทศบาลยะลา นำนักวิจัย ม.นเรศวร เก็บตัวอย่างซากเชื้อ SARS-CoV-2 ในน้ำเสียโสโครก ที่ยะลา หาฮอตสปอตการระบาดโควิด-19 ในชุมชน ล่วงหน้า 2 สัปดาห์

รูปภาพ
  เมื่อวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2564 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนเรศวร นำโดย ผศ.ดร.ธนพล เพ็ญรัตน์ ลงพื้นที่ จังหวัดยะลา เก็บตัวอย่างซากเชื้อ SARS-CoV-2 ในน้ำเสียโสโครก เพื่อทำแผนที่ความเสี่ยงคาดการณ์ผู้ติดเชื้อระดับชุมชนในเทศบาลนครยะลา ล่วงหน้า 2 สัปดาห์ สำหรับการดำเนินการเชิงรุกตอบโต้การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการสนับสนุนทุนจาก วช.  ประเทศไทยยังคงอยู่ในระลอกที่ 4 ของการระบาดของเชื้อ SARS-CoV-2 สายพันธ์ุเดลต้า ทำให้โควิด-19 ระลอกนี้หนักหน่วงและรุนแรง  แม้ผู้ติดเชื้อรายวันจะลดลงต่ำกว่า 10,000 รายต่อวันแล้ว แต่ในหลายจังหวัดสถานการณ์ยังคงยืดเยื้อ จำนวนผู้ป่วยไม่ลดลง แม้หน่วยงานที่รับผิดชอบจะดำเนินหลายมาตรการเชิงรุก ในการตรวจหาผู้ติดเชื้อรายบุคคล อีกทั้ง การเปิดประเทศและเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ๆ และอาจเกิดการระบาดระลอกที่ 5 หากไม่มีการเฝ้าระวังเชิงรุกและการเตือนภัยล่วงหน้า (Early Warning) ก่อนที่จะเกิดการติดเชื้อลามจากระดับบุคคลไปยังระดับชุมชน ผศ.ดร.ธนพล เพ็ญรัตน์ อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า นวัตกรรมการตรวจซากเช

เริ่มแล้ววันนี้ “Pet Expo Thailand 2021” ยกขบวนสินค้าบริการเอาใจคนรักสัตว์ส่งท้ายปี คาด 4 วันเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท ขณะที่ Work from home ดันตลาดโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

รูปภาพ
  บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 งานแฟร์สัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดของประเทศ พร้อมขนทัพสินค้า และบริการมากมายกว่า 150 บูธ จำหน่ายในราคาสุดพิเศษ 25 - 28 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา ชี้ Work from Home และกลุ่มวัยมิลเลนเนียล ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงโตสวนกระแส หลังคนทำงานอยู่บ้านมีเวลาช้อปปิ้งออนไลน์ ดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น คาดตลอดเวลาจัดงานมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท นางดวงรัตน์ อุดมสมพร รักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสัตว์เลี้ยงกำลังได้รับการตอบรับที่ดีจากพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยมิลเลนเนียล เพราะมีกำลังทรัพย์พร้อมสรรหาสัตว์เลี้ยง มาเป็นเสมือนตัวแทนความรัก เป็นเพื่อนคลายความเหงา และพร้อมจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงของตน ซึ่งในช่วงปี 2563-2564 ที่มีสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน ดังนั้น “นีโอ” ในฐานะผู้จัดงาน จึงใช้โอกาสดีในครั้งนี้จั