บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กันยายน, 2021

โครงการปันน้ำใจ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้โครงการปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

รูปภาพ
  นายเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด หน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ทั่วประเทศ นำธรรมะ บ่มเพาะ เยียวยาจิตใจประชาชนกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายใต้โครงการปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน  ของกระทรวงวัฒนธรรม โดยวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 มอบหมายให้นางสาวฐิติมา สุภภัค ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม พร้อมด้วย นายประภาส แก้วสวรรค์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมงานคุณธรรมจริยธรรมส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น เข้าร่วมกิจกรรมโครงการล่องเรือปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ณ วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยมีพระครูอุดมจารุวรรณ เจ้าอาวาสวัดบำเพ็ญเหนือ เจ้าคณะเขตมีนบุรี  และนายวิรัช มีนชัยนันท์ ประธานสภาวัฒนธรรมเขตมีนบุรี เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย  วันที่ ๒๕-๒๖ กันยายน ๒๕๖๔ ในพื้นที่ประสบอุทกภัย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ พระปลัดสมภพ มหาลาโภ เจ้าคณะตำบลศิลา-ตาดกลอย เขต ๒ , เจ้าอธิการด่วน อตฺตสาโร

สมศักดิ์"แถลงโชว์ผลงานกระทรวงยุติธรรมปี64 เผยพอใจภาพรวมการทำงาน เชื่องานปีหน้าสำเร็จแน่เพราะเตรียมพร้อมไว้แล้ว ชี้ต้องทำตัวเป็นเหมือนเพื่อนกับประชาชน ให้เข้าถึงทุกแห่ง หวังสร้างความสุขทุกพื้นที่

รูปภาพ
  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงผลการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรม "ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน"ประจำปี 2564 โดยมี นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์  เลขานุการ รมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม อธิบดีกรมต่างๆ และผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วม โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีบูธผลงานของกรมต่างๆที่นำมาจัดแสดง เช่น กรมราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า งานแรกที่ตนได้ทำ คือ การลดผู้ต้องขังในเรือนจำ แต่ปล่อยออกมาแล้วเราต้องสร้างกลไกให้พวกเขากลับเข้าไปในเรือนจำอีก ไม่กลับไปทำผิดซ้ำ ซึ่งจากเดิมตอนที่ตนมารับตำแหน่งมีผู้ต้องขัง 381,454 คน มีพื้นที่เรือนนอน 328,733.29 ตรม. สามารถรองรับผู้ต้องขังได้เพียง 266,587 คน ซึ่งเกินความจุ 43.08 % ตนเทียบดูคนที่อยู่ในเรือนจำมีพื้นที่นอนเพียง 0.7 ตรม.เบียดเสียดกันมาก มีที่น้อยกว่าโลงศพเสีย

นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร

รูปภาพ
  ส.ช่างภาพฯจัดเลี้ยงอำลา “สมาชิกวัยเกษียณ” ขอบคุณที่เป็น “สื่อมวลชนที่ดี” ของสังคมไทย “นายกฯสุรชัย วิเศษโสภา” นำคณะสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ร่วมจัดเลี้ยง “อำลาอาลัย” ให้แก่สมาชิกวัยเกษียณฯ ย้ำ! ขอบคุณกับการทำหน้าที่ “สื่อมวลชนที่ดี” และช่วยเหลืองานของสมาคมฯมาโดยตลอด  นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษาสมาคมฯ สมาชิกฯ และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมจัดเลี้ยงอำลาอาลัยให้แก่บรรดานักเขียน, ผู้สื่อข่าว และช่างภาพสื่อมวลชน ที่เกษียณอายุทำงานในปี 2564 รวมถึงสื่อมวลชนที่เข้าร่วมโครงการเออรี่รีไทร์กับสื่อต้นสังกัด ณ ที่ทำการสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) ชั้น 2 อาคารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564  นายสุรชัย กล่าวว่า การจัดเลี้ยงอำลาอาลัยฯให้กับสื่อมวลชนที่เกษียณอายุการทำงาน ถือเป็นประเพณีปฏิบัติที่สมาคมฯ พยายามจัดขึ้นทุกปี ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่เกษียณอายุฯ พร้อมทั้งขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ “สื่อมวลชนที่ดี” ให้กับสังคมไทย รวมถึงช่วยเหลืองานของสมาคมฯด้วยดีมาโดยตลอ

วช. เปิดตัวนวัตกรรม“สีย้อมอสุจิ บี อาร์”จากสารสกัดข้าวเหนียวดำ คว้ารางวัลการวิจัยแห่งชาติปี 64

รูปภาพ
วันที่ 27 กันยายน 2564 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดกิจกรรม NRCT Talk “เปิดบ้านงานวิจัยและนวัตกรรม By NRCT : รางวัลการวิจัยแห่งชาติ ครั้งที่ 9” โชว์สิ่งประดิษฐ์สีย้อมอสุจิ บี อาร์ จากสารสกัดข้าวเหนียวดำหนึ่งเดียวในโลก นวัตกรรมสำหรับผู้มีบุตรยาก ประยุกต์ใช้งานทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับดี ประจำปี 2564  เผยช่วยลดต้นทุนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เพิ่มมูลค่าข้าวไทย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัย กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ วช.ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 9 เพื่อเป็นการเชิดชูนักประดิษฐ์ที่สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่า เป็นประโยชน์ต่อประเทศ สร้างแรงจูงใจ และกระตุ้นให้นักวิจัย นักประดิษฐ์เกิดการพัฒนาศักยภาพ และสมรรถนะการผลิตผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่มีคุณภาพ สามารถผลักดันการประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยในปี 2564  วช. ได้มอบรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ประเภทผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับดี สาขาการศึกษา ให้กับนวัตกรรม“สีย้อม บีอาร์”ของ ผศ.ดร.ฌลณต เกษตร อาจารย์ภาควิชาเ

ดร.ซก นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่ปรึกษาสมเด็จฮุนเซน เข้าพบ ชวน หลักภัย กระชับสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา เผยหลังผ่านโควิด พร้อมเดินหน้าเศรษฐกิจ สร้างเมืองเสียมเรียบใหม่ สุดทันสมัย

รูปภาพ
  วันที่ 23 กันยายน 2564 รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา ได้ทำหน้าที่ประสานและนำ ดร.ซก  ซกกรัดทะยา  (Dr.Sok Sokrethya) ที่ปรึกษาส่วนตัวของท่านนายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซน ผู้แทนรัฐบาลกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เข้าพบ ฯพณฯ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 สัปปายะสภาสถาน เกียกกาย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลของสองประเทศ นอกจากนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักการเมืองรุ่นใหม่ของกัมพูชากับประเทศไทย รวมทั้งเพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแสวงหาความร่วมมือในด้านต่างๆ ของผู้นำสองประเทศในช่วงที่ทั้งสองประเทศเกิดโควิดและหลังจากสถานการณ์โควิดผ่านไปแล้วด้วย ดร.ซก  ซกกรัดทะยา นับเป็นรัฐมนตรีท่านแรกจากประเทศกัมพูชาที่มาเยือนประเทศไทยในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา บรรยากาศการพบปะของผู้นำทั้งสองประเทศเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองมากเป็นอย่างมาก ผู้นำของทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารจัดการประเทศอย่างสร้างสรรค์ ท่านรัฐมนตรีจากกัมพูชาได้นำความระ

เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรฯ พร้อมนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดโรงพยาบาลสนามระดับสีเหลือง เปิดรับผู้ป่วยโควิด 15 กันยายนนี้

รูปภาพ
วันนี้ 13 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. ท่านเจ้าคุณพระเทพกิตติเวที เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตร  เจ้าคณะภาค 17 ประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วยพระครูปลัดอุดมวัฒน์ ผู้อำนวยการเบญจมบพิตรธรรมสถาน และนายเอกพจน์  ปานแย้ม นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองคลองหลวง ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองคลองหลวง ระดับสีเหลือง ณ สถานปฏิบัติธรรมเบญจมบพิตรธรรมสถาน ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนทั้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเทศบาลเมืองคลองหลวง กระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายรักษาความปลอดภัยเข้าร่วม ระบุผวจ. ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางโรงพยาบาลสนามระดับสีเหลืองภาครัฐ ของจ.ปทุมธานี  ท่านเจ้าคุณพระเทพกิตติเวที เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองคลองหลวง ระดับสีเหลือง จัดตั้งในพื้นที่ธรณีสงฆ์ ซึ่งเป็นของบรรพบุรุษผู้ใจบุญบริจาคให้กับทางวัดเบญจมบพิตร มีพื้นที่ 100 ไร่ ปัจจุบันบริหารดูแลโดยคณะผู้บริหารของวัด ซึ่งพระมหาเถระในวัดมองว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ธรณีสงฆ์จะทำประโยชน์ให้แก่สังคมอย่างไรบ้าง  ทางเจ้าอาวาสพิจารณาแล้วเห็นว่า