บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก มกราคม, 2021

โครงการโรงเรียนสร้างเสริมสุขภาวะตามแนวทางการพัฒนาทั้งระบบ (Healthy School : The Whole System Approach) รูปแบบการเรียนรู้และช่วยเหลือนักเรียน ต่อยอดจาก Home Program

รูปภาพ
   เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ณ ห้อง NR Digital Knowledge Centre โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง ได้มีการประชุมขยายผล (ผ่าน ZOOM FACEBOOK LIVE และ ON SITE) พร้อมทั้งเสวนา “การดำเนินโครงการโรงเรียนสร้างเสริมสุขภาวะตามแนวทางการพัฒนาทั้งระบบ (Healthy School : The Whole System Approach)” โดยมี นายศรายุทธ ธิศรีชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตการศึกษาพื้นที่ สพม.1 เป็นประธานในการประชุม ร่วมด้วย ดร.เจนการณ์ เพียงปราชญ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง, อาจารย์วันทนา ชูช่วย อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง, อาจารย์ธีรวี สำราญศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง, อาจารย์ไพรัช ตันติศิริกุล คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง, คุณหัสดิน เจริญชาติ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง, คุณภาวนา เหวียนระวี ผู้อำนวยมูลนิธิแพธทูเฮลท์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์เบ็ญจมาศ โอฬารรัตน์มณี คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ดำเนินรายการเสวนาภายใต้กรอบโควิด-19 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นภาวะวิกฤตทางสุขภาพทำให้วัยรุ่นมีความเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด-19 และปัญหาสุขภา

ครั้งแรกของประเทศ Crowdfunding มาตรฐานโลก (ระดมทุนผ่านแพลตฟอร์มตามกฎหมาย)

รูปภาพ
  เงินท่าน ได้ช่วย ได้ใช้ ได้กำไร สร้างสังคมไทย ในยุคโควิด Beyond world เปิดระดมทุนเพื่อขยายสินค้าสหกิจชุมชนทั่วประเทศ   26/1/64 คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัท เหนือโลก จำกัด และบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป  แถลงข่าว ครั้งแรกของประเทศ Crowdfunding มาตรฐานโลก (ระดมทุนผ่านแพลตฟอร์มตามกฎหมาย) เงินท่าน ได้ช่วย ได้ใช้ ได้กำไร สร้างสังคมไทย ในยุคโควิด Beyond world เปิดระดมทุนเพื่อขยายฐานกระจายสินค้าในแต่ละภาค พร้อมขยายสร้างร้านค้า 7 -16 สินค้าสหกิจชุมชนทั่วประเทศ โครงการคืนคุณแผ่นดิน สนับสนุนสินค้าสหกิจชุมชน โดยซื้อสินค้าของชาวบ้านที่ขายและช่วยหาช่องทางตลาดในการกระจายสินค้า โดยโครงการฯเป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้จะมีศูนย์การค้า 7-16 ในการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน ทางโครงการรับซื้อสินค้าจากชุมชนและโรงงานโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ประโยชน์จะถึงประชาชนและร้านค้าหมู่บ้านกว่า 77,600 ร้านอย่างทั่วถึง ขั้นตอน ประชาชนได้ บริษัทได้ ประเทศได้ 1. การช่วยชุมชนโดยการสั่งซื้อสินค้าชุมชน (เพิ่มรายได้) ให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่ละท้องถิ่นทั่วประเทศ  2. ซื้อสินค้าโรง

SUN แรงไม่หยุด ทุ่มงบ 125 ล้าน ซื้อที่ดิน 1,007 ไร่ รองรับการปลูกวัตถุดิบ

รูปภาพ
  SUN ผู้ผลิตและส่งออกข้าวโพดหวานรายใหญ่ ภายใต้แบรนด์ "KC" ทุ่มงบ 125 ล้านบาท ซื้อที่ดิน 1,007 ไร่ ลุยพัฒนาโครงการขยายพื้นที่เพาะปลูก  นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า แม้ทั่วโลกจะเผชิญกับสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ความต้องการด้านอาหารของตลาดโลกยังคงเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อและยอดการส่งออกของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า การมีพื้นที่รองรับสำหรับเพาะปลูกวัตถุดิบข้าวโพดหวานและพืชผลทางการเกษตรอื่น ๆ ป้อนให้โรงงาน เป็นแนวทางหนึ่งซึ่งจะช่วยส่งเสริมการดำเนินธุรกิจด้านเกษตรให้มีความมั่นคง และวัตถุดิบมีความสม่ำเสมอ  ตามมติกรรมการบริษัทฯ ให้ดำเนินการซื้อที่ดินจาก นายยศเมธา จันทรวิโรจน์ 224 แปลง เนื้อที่ 1,007 ไร่ 1 งาน 19 ตารางวา เป็นจำนวน 125,000,000 บาท (หนึ่งร้อยยี่สิบห้าล้านบาท) พื้นที่ตั้งอยู่ ในตำบลทุ่งปี้ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ห่างจากโรงงานประมาณ 15 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับศูนย์การเรียนรู้ KC Farm ถือเป็นการลงทุนต่อเนื่องเพื่อเพิ่มความมั่นคงทางวัตถุดิบ และขยายโอกาสในการ

เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้าและเจ้าคณะเขตลาดพร้าวได้แถลงข่าวในโครงการช่วยเหลือชาวบ้าน มอบข้าวถุง พยุงชีวิต ให้ความอิ่มท้องเพื่อพี่น้องในยามยาก

รูปภาพ
  พระมหาเขมานันท์  ปิยสีโล  ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้าและเจ้าคณะเขตลาดพร้าวได้แถลงข่าวในโครงการช่วยเหลือชาวบ้าน มอบข้าวถุง พยุงชีวิต ให้ความอิ่มท้องเพื่อพี่น้องในยามยาก แบ่งปันความอิ่มเพื่อรอยยิ้มในความลำบาก น้ำใจจากผู้ใจบุญ เกื้อหนุนให้เป็นสุข โดยการแจกข้าวถุงๆละ 5 กิโลกรัมทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน    พระมหาเขมานันท์ กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นโดยมีกลุ่มเป้าหมายให้ประชาชนที่ลำบากในการดำเนินชีวิตในช่วงเวลานี้ได้มาลงทะเบียนเพื่อรอรับในวันที่แจกให้มารับที่วัดและคนป่วย ติดเตียง คนชราและคนยากจน คนอนาถาและไร้ที่พึ่ง     ท่านใจบุญสามารถเข้าร่วมบุญในโครงการนี้ได้โดยการจัดซื้อข้าวสารถุงละ100 บาทหรือจัดซื้อข้าวสารแล้วนำมาถวายที่วัดที่ศาลาถวายสังฆทาน วัดลาดปลาเค้า    อานิสงส์ของการถวายข้าวสาร จะส่งผลให้มีกินมีใช้ไม่ขาดแคลนในทุกภพทุกชาติและเชื่อว่าเป็นการแก้กรรมเก่าหนี้กรรมเก่าทำให้หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรื่อง ครอบครัวมั่นคง ทุกคนรักและสามัคคีกัน     เจ้าของกิจการธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถนำสิ่งของเครื่องใช้มาร่วมบุญโรงทานแจกข้าวสารในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา17.00 น.ได้ติดต่อได

ยกยอ-มารีน่า จัดเลี้ยง สังสรรค์ และรับประทานอาหารในราคาพิเศษวันตรุษจีน ปีวัวกระทิงทอง รับอังเปาลด 30%

รูปภาพ
  ยกยอ-มารีน่า ท่าดินแดง จัดเลี้ยงบุฟเฟ่ต์-อาหารจีน ในบรรยากาศสวนอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา และล่องเรือเรียนรู้ประวัติศาสตร์ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีบริการรายบุคคล และรวมกลุ่มเป็นหมู่คณะ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล  คุณมนูญ พุุฒทอง กรรมการผู้จัดการ ห้องอาหารยกยอ-มารีน่า เปิดเผยว่า หลังจากทางรัฐบาลมีนโยบายให้นั่งทานที่ร้านได้นั้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ทางห้องอาหารยกยอ-มารีน่า เปิดบริการจัดเลี้ยงบุฟเฟ่ต์-อาหารจีนเพิ่มเติม ครั้งนี้เพิ่มสถานที่จากก่อนหน้านี้ที่ทางร้านได้จัดพื้นที่บริการในบรรยากาศริมน้ำทั้ง Indoor และ Outdoor โดยเพิ่มบริการล่องเรือรับบรรยากาศ พร้อมทั้งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา      》รายการอาหารบุฟเฟ่ต์  ยำปลาดุกฟู  ซี่โครงหมูย่างเกาหลี กระทงทอง ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ หมูอบราดซอสเกรวี่ แกงเผ็ดเป็ดย่างแกงเขียวหวาน และทอดมันปลากราย ฯลฯ 》รายกายอาหารจีน กระเพาะปลาน้ำแดง ปูทะเลอบวุ้นเส้น ปลาเก๋าทอดสามรส กระดูกหมูตุ๋นเยื่อไผ่ยาจีน ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว ซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอม เป็ดย่าง ขาหมูหมั่นโถว แฮกึ๋๋นทอด และคะน้าฮ่องกง